วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมที่ 5

สิ่งที่ได้รับ จากบทความเรื่องต้นแบบแห่งการเรียนรู้
       การเป็นครูต้นแบบไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับตำแหน่งจากสถาบันใดๆเลยหากแต่ในตอนนี้ถ้าเราเป็นครูอยู่เราก็คือต้นแบบของเด็กๆที่กำลังจดจ้องเราอยู่ดังนั้นเราควรเป็นต้นแบบที่ดีให้เขาเห็นให้เขาทำตาม โดยการสอนให้รู้ ทำให้ดู และอยู่ให้เห็น อย่างเต็มความสามารถและเสียสละเพื่อให้เป็นแรงบันดานใจแก่เด็กๆที่กำลังเฝ้ามองเราอยู่
การนำไปใช้ในการพัฒนาตนเอง
        ๑ เราไม่มีทางรู้ว่าเด็กคนไหนจะเอาเราเป็นแบบอย่างอยู่แต่ที่ทำได้คือการเป็นคนดีให้เขาเห็นตั้งใจสอนอย่างเต็มความสามารถ
        ๒ "ต้นแบบสอนให้รู้ ต้นแบบทำให้ดู และต้นแบบอยู่ให้เห็น"จะนำคำนี้ไปปฏิบัติตามและใช้ยึดเป็นแนวทางในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น