วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความสวยของหญิง

ผู้หญิงยุค 2008 ที่อยากสวยเหมือนสาวแรกรุ่นแม้วัยจะล่วงเลยมาเลข 3 เลข 4 แล้วก็ตามทำได้ไม่ยากเพียงแต่ต้องฉลาดและรู้ทันเทคโนโลยีความงามที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก กิจกรรม สวยอย่างฉลาด หรือ Smart Beauty จัดขึ้นกลางแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ของดิ เอ็มโพเรียม ที่ให้ความรู้เรื่อง การเดิน ยืน นั่ง อย่างไรให้เหมาะสมและเสริมบุคลิกภาพ โดยมี ประภัสสร ธุรนิกร วิทยากรจากสถาบันพัฒนาบุคคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ มาบอกเทคนิค และที่ขาดไม่ได้คือ เคล็ดลับการทำให้สวยด้วยเทคโนโลยี ซึ่ง พ.ญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ จาก เอเพ็กซ์ โปรฟาวด์ บิวตี้ เผยว่า “




ปัจจุบันมีเทคโนโลยีหลายชนิดที่ช่วยให้ผู้หญิงเราสวยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เลเซอร์เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิว หรือเทอร์มาทเพื่อยกกระชับหน้า หรือการฉีดสารโบทูลินึ่มที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อ เป็นอีกวิธีที่ช่วยเรื่องการปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น กรามเล็กลง ช่วยลดริ้วรอย ทำให้ตาเฉี่ยวขึ้น ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้หญิงเกาหลีมาก และก็ช่วยทำให้น่องเรียวสวยสำหรับคนที่รู้สึกว่าน่องใหญ่ ซึ่งการใช้สารโบทูลินึ่มใช้ลดริ้วรอยแห่งอารมณ์ เช่น เวลายิ้ม เลิกคิ้วมากเกินไปก็จะมีริ้วรอย ปัจจุบันก็มีการฉีดบริเวณตื้น ๆ ที่หน้า ที่ลำคอ ทำให้หน้ากระชับขึ้น ผิวจะเนียนและละเอียดขึ้น แต่การเลือกต้องต้องดูความชำนาญของแพทย์ว่าหมอเป็นอย่างไร มีการให้คำแนะนำอย่างไร มีงานวิจัยรองรับ มี อย. รับรองไหม ก่อนที่จะไปหาหมอก็ควรศึกษา หาข้อมูลจากหนังสือหรืออินเตอร์เน็ต เช่น เว็บบิวตี้ไชนส์ทรู www.beautyshinesthrough.com หรือเว็บไซต์เอเพ็กซ์ www.apexprofoundbeauty.com เวลาไปหาแพทย์จะได้ขอคำปรึกษาได้ถูกต้อง”



หากต้องการสวยจากภายใน น.พ. ฉัตรชัย ศรีบัณฑิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการชะลอวัยบอกว่า

“ปัจจุบัน การชะลอความแก่ ต้องดูอยู่ 5 เรื่อง เรื่องที่หนึ่ง คือ เรื่อง ฮอร์โมน โดยปกติร่างกายคนเราจะมีการผลิตฮอร์โมน ซึ่งฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตทำให้คนเราแก่เร็ว อายุ 35 ปีขึ้นไป การผลิตฮอร์โมนก็จะลดลงตามวัยไปด้วย ทำให้เซลล์เสื่อมและแก่เร็ว สารอาหารอย่างวิตามินก็จะช่วยผลิตฮอร์โมนให้เราได้ สอง การใช้สารอาหาร ตัวอย่างเช่น โคเอ็นไซม์คิวเทน เป็นสารอาหารที่มีอยู่ในตัวเราเองอยู่แล้ว เมื่ออายุ 35 ปี ระดับโคเอ็นไซม์คิวเทนจะลดลงไปเรื่อย ๆ อายุ 40 ปี จะลดลงไปครึ่งหนึ่งของเมื่อตอนเราอายุ 30 ปี พออายุ 50 ปี จะลดเหลือเพียง 25 % ดังนั้นการเสริมด้วยอาหารเสริมโคเอ็นไซม์คิวเทน จึงเป็นการทำให้สวยจากภายในสู่ภายนอก สาม การทำดีท็อกซ์ คือ การล้างสารพิษออกจากร่างกาย อาจจะทำโดยการดื่มน้ำมาก ๆ หลีกหนีจากมลภาวะต่างๆ สี่ คือ การออกกำลังกาย การออกกำลังกายมีประโยชน์มาก เพราะขณะที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งโกรท ฮอร์โมน (Growth Hormone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยชะลอวัยได้ดี เราจะเห็นว่าคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะไม่ค่อยแก่ หรือแก่ช้า ห้า คือ การทำอารมณ์ให้แจ่มใส พยายามกำจัดอารมณ์ที่ไม่ดีออกจากตัวเสมอ ฝึกสมาธิ ก็จะช่วยให้ผู้หญิงมีสุขภาพแข็งแรงและผิวพรรณดี อ่อนกว่าวัย ” เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ขอเพียงคุณฉลาดที่จะเลือก ฉลาดที่จะบริโภคและใช้อย่างถูกต้องคุณก็จะคงความสวย ความสาวตราบนานเท่านานได้



ประชาสัมพันธ์ในนาม www.beautyshinesthrough.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 946 8470 / 080 279 3449

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น